วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ฮือฮาฟักทองประหลาด ออกยอดคล้ายพญานาค


ฮือฮา พบฟักทองประหลาด ออกยอดคล้ายพญานาค เจ้าของบ้านเผย ตั้งแต่ทำอาชีพเกษตรกร ไม่เคยเห็นฟักทองรูปร่างประหลาดเช่นนี้ ส่วนตัวมองเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่หลังชาวบ้านทราบข่าวแห่ดู ขอเลขเด็ดตามระเบียบ


เมื่อวันที่ 12 ก.พ.56 นี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 3 บ้านกุดสระแก้ว ต.วังยายทอง อ.เทพารักษ์ จ.นครราชสีมา เนื่องจากมีชาวบ้านลือว่ามีฟักทองประหลาด ออกยอดคล้ายพญานาค โดยได้พบกับ นายพงสรรค์ ชวนขุนทด อายุ 65 ปี เจ้าของบ้านดังกล่าว ยืนยันว่ามีฟักทองพญานาคจริง พร้อมกับนำผู้สื่อข่าวไปดูฟักทองประหลาดบริเวณหลังบ้าน


นายพงสรรค์ เล่าว่า ตนเองมาชีพเกษตรกร  เมื่อเสร็จจากฤดูทำไร่ทำนาก็จะปลูกพืชผักสวนครัวขาย เมื่อหลายวันก่อน ขณะที่ตนมาปรับที่ดินเตรียมปลูกผักนั้น พบว่าท่ามกลางพืชผักอื่นๆ นั้น กลับมีฟักทองขึ้นเขียวชอุ่มอยู่หนึ่งกอ และเมื่อสังเกตใกล้ๆ พบว่าที่ปลายยอดฟักทอง แทนที่จะเป็นเถาวัลย์กลมๆ เหมือนลำต้น กลับแผ่ขยายกว้างประมาณ 1 คืบ สูงจากพื้นประมาณ 50 ซม. มีดอกและใบออกจากข้อตากปกติ แต่ส่วนบนยอดกลับออกดอกและใบเป็นกลุ่มใหญ่คล้ายหัวพญานาค เมื่อมองโดยรวมจะเหมือนพญานาคโผล่จากพื้นดิน เมื่อเรื่องนี้ถึงหูชาวบ้าน ต่างก็พากันมาดูและพากันตีเป็นเลขเด็ดตามความเชื่อของแต่ละคน ส่วนตนเองแม้จะไม่เคยเห็นฟักทองประหลาดเช่นนี้มาก่อน แต่ก็มองว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่อยากให้ใครมาตีเป็นเลขเด็ด แต่ก็จะยังไม่ทำลายฟักทองประหลาดนี้ ปล่อยให้แห้งตายตามธรรมชาติของพืชล้มลุกชนิดนี้ต่อไป.


ขอขอบคุณไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น