วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ฮือฮาภาพคล้ายใบหน้าพระโผล่กลางต้นขี้เหล็กอายุนับร้อยปี

ฮือฮาภาพคล้ายใบหน้าพระโผล่กลางต้นขี้เหล็กอายุนับร้อยปี
 ฮือฮาภาพคล้ายใบหน้าพระโผล่กลางต้นขี้เหล็กอายุนับร้อยปี

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.56 เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายเกษม วงศ์เรือง อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 61 หมู่ 12 บ้านสันหนองเหนียว ต.ต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา ว่า พบเหตุการณ์แปลกประหลาดและอัศจรรย์ใจหลังจากที่ชาวบ้านสันป่างิ้ว และ บ้านสันหนองเหนียว หมู่ 12 ต.ต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา ได้พบเห็นรูปใบหน้าพระติดอยู่กับต้นขี้เหล็กอายุนับร้อยปี มีความสูงประมาณ 15 เมตร วัดรอบลำต้นได้ 5.80 เมตร ที่ยืนต้นภายในบริเวณวัดทองแสนขันธ์ เนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่และรกร้างมานนานในกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน หลังจากนั้นได้เดินทางไปดูพบว่ามีกลุ่มชาวบ้านร่วมร้อยคน พากันมุงดูพร้อมกับเอากล้องถ่ายรูปและโทรศัพท์มือถือถ่ายรูปใบหน้าคล้ายใบหน้าพระติดกับต้นขี้เหล็กตามลำต้นพบว่ามีภาพใหญ่และภาพเล็กรวมกันถึง 3 ภาพ


จากการเปิดเผยของนายนิรันดร์ แสวงงาม อายุ 53 ปี ผญบ.สันป่างิ้ว หมู่ 12 ต.ต๋อม อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา ว่าวันนี้เวลาประมาณ 10.00 น. ได้มีงานทำบุญอาคารอเนกประสงค์ที่ชาวบ้านได้สร้างขึ้นมาเพื่อใช้สาธารณประโยชน์ในหมู่บ้านหลังจากเสร็จสิ้นพิธีสงฆ์ แล้วได้มีนายกันตพล อ้อนบำรุง ผช.ผญบ.และชาวบ้านได้มองไปที่ต้นขี้เหล็กแล้วพบว่าที่ต้นขี้เหล็กมีภาพใบหน้าคล้ายใบหน้าพระติดอยู่กับต้นขี้เหล็กพร้อมกับเอากล้องถ่ายรูปไว้ จนกระทั่งชาวบ้านทราบเรื่องที่เกิดขึ้นจึงพากันเดินทางมาดูพร้อมกับเอา ดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้เพื่อขอโชคลาภ


นายหมื่น ดวงตา อายุ 76 ปี ชาวบ้านที่ปลูกบ้านใกล้กับแนวเขตวัดเก่า กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้อดีตเคยเป็นวัดเก่าแก่ชื่อวัดทองแสนขันธ์ มีอายุร่วม 1,000 ปี และปัจจุบันอยู่กลางทุ่งนาใกล้กับบ้านของตน คืนขึ้น 15 ค่ำ เคยพบเห็นดวงแสงแก้วใสเปล่งแสงสีออกขาวสว่างไสวไปทั่วบริเวณวัดลอยไปลอยมาและดวงแก้วก็จะหายลงตรงขี้เหล็กต้นนี้ และเชื่อว่าภาพใบหน้าที่พบเห็นนั้นน่าจะเป็นเจ้าที่เจ้าทางหรือใบหน้าของผู้เป็นเจ้าของวัดหรือชาวบ้านเรียกว่าภาพใบหน้าปู่เสี้ยว และบางภาพก็มองคล้ายใบหน้าพระมีหู ตา จมูก ใบหน้าครบหมด ซึ่งนับว่าเกิดมาเพิ่งเคยพบเห็น


ด้านนายสุวรรณ์ วงศ์เรือง อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 61 หมู่ 12 บ้านหนองเหนียว ต.ต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา กล่าวว่า ตนเองเป็นเจ้าของพื้นที่ของวัดเก่าแห่งนี้ ซึ่งได้รับมรดกมาจากพ่อแม่ ซึ่งปัจจุบันได้มอบที่ให้เป็นสถานที่ก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ และจะได้มอบผืนที่นาทั้งหมดประมาณ 3 ไร่เศษ ให้กับหมู่บ้านสันป่างิ้ว เพื่อสร้างเป็นวัดทองแสนขันธ์ขึ้นมาใหม่ และภาพที่เกิดขึ้นก็ไม่เคยพบเห็นมาก่อนเช่นกัน นับว่าเกิดความอัศจรรย์ยิ่งนัก ส่วนต้นขี้เหล็กต้นนี้มีอายุไม่ต่ำกว่า 600 ปีหรืออาจจะมากร่วมพันปีตามที่ผู้เฒ่าปู่ย่าตายายบอกต่อกันมา.


ขอขอบคุณไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น